Lạc ♥ Thủy ♥ Linh ♥ Động

~You were born an original. Don't die a copy ~

[List ngôn tình nên đọc thử] -Tổng kết 3 năm:*

14 phản hồi

~List Ngôn Tình hay ho ~

Có lẽ Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là tác phẩm đưa tớ đến với đọc truyện onl ^^ Nhớ hồi đó tớ thích đọc truyện này lắm ý:X đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần rồi, thế mà lần nào cũng đắm chìm trong đó:* Tiêu Nại đại thần:* Và đây cũng là một trong số ít những truyện ngôn tình mà tớ thích cả nhân vật nam lẫn nữ:* phải nói là tình tiết truyện rất đáng yêu, không hề có nhiều H (đến cuối truyện có lướt qa 1 tí tẹo ko đáng kể ) nhưng mà vẫn thấy hay ho:* Phải nói là Rùa mạn tỷ tỷ viết truyện rất cẩn thận và chau chuốt:X Vì thế, khi nói đến truyện ngôn tình, tớ không thể bỏ qua cái màn mào đầu ca ngợi bộ truyện dẫn đường tớ tới thế giới đọc truyện onl này được :* Có thể với một số người, truyện này nó hơi phi lý một chút,vì sao mà nhân vật nam nữ nó hoàn hảo quá vậy =)))))) ngoài đời sao có người như vậy tồn tại v.vvv =)))) nhưng theo ý kiến của tớ, nếu bạn muốn tìm một truyện đọc nhẹ nhàng, thư giãn, pha một chút hài hài lãng mạn thì đây đúng là một sự lựa chọn không tồi ^^

Tớ đọc ngôn tình cũng khá nhiều, dạo gần đây ít đọc hơn,nếu có truyện nào thực sự hay, được bạn bè giới thiệu nhiệt tình quá thì tớ mới đọc:”> Không còn đọc tạp nham, gì cũng nuốt như cái hồi đầu nữa:-‘’ Có lẽ dân nghiền truyện sẽ đồng ý với ý kiến này của tớ. Đọc nhiều nhiều rồi, hiểu biết nhất định về các thể loại truyện cũng như những motif trong truyện thì mình sẽ kĩ tính hơn trong lúc chọn truyện ^^, nhưng nếu truyện tớ cảm thấy không hay thì tớ bỏ qua luôn,không nghĩ ngợi hay bêu xấu gì nó cả:> mỗi người sẽ có một khẩu vị đọc truyện khác nhau, nhỉ;;) Mình thấy không hợp thì sẽ có người khác thích. Đấy là lẽ đời rồi. Tớ không áp đặt khẩu vị của tớ cho mọi người, và cũng chẳng muốn tranh cãi theo hướng tiêu cực với người khác là bộ này thế này, bộ này thế kia đâu, vì tớ chẳng có nhiều thời gian để dành cho việc cãi nhau =)))))))

Nếu nói về thời gian tớ đọc ngôn tình thì cũng khá lâu rồi đấy nên tớ cũng đã ăn thịt được kha khá những truyện ngôn tình đáng yêu, nội dung hay, các nhân vật chính cá tính:* vì thế đã bớt chút thời gian ngồi tổng kết lại. Cái này tớ viết, tớ đọc là chính nhé ^^ Vì tất cả sẽ chỉ là những gì do tớ cảm nhận, rồi tự đúc rút thôi ^^

Ngôn tình cũng có rất nhiều thể loại nhỉ, tớ thì hầu như gặm hết các thể loại r, mới đầu cổ đại khá nhiều nhỉ, ồ ồ ạt ạt, đi đâu cũng thấy xuyên không;;) rồi sau lại thấy toàn truyện hiện đại.Mà các nhân vật trong truyện ngôn tình thì đều toàn là zai xinh gái đẹp. Chả hiểu sao đọc truyện ngôn tình tớ lại nhớ lại cái câu nói: Công chúa thuộc về hoàng tử, lọ lem cũng thuộc về hoàng tử, zai nghèo thì đừng có mơ ước gì cả =))))))))). Bởi lẽ các anh zai trong truyện ngôn tình thì rất đẹp zai, nhưng tính cách thì rất bá đạo, nham hiểm =)))))))) mà anh nào thì cũng thích tốc chiến tốc thắng, vồ vập các em ngây thơ. Cổ đại thì cũng phải là hoàng đế, vương gia, tướng quân giàu đứt đố đổ vách, mặt thì lạnh tanh khinh người, nhưng gặp em là đổ nghiêng đổ ngả như kiểu em sinh ra là để dành cho người lạnh lùng như anh =))))))) Hiện đại thì cũng phải là tổng tài, giám đốc, trưởng phòng …. Nói chung là phải nhà mặt phố bố làm to =))))) nghèo à, cũng có đấy, nhưng mà có vẻ không được các tg cũng như người đọc chuộng lắm, muốn được chuộng thì phải đẹp zai, tài năng v.v….nói chung là dù nghèo vẫn phải hoành tráng:-< Tớ không nói là toàn bộ đều như thế này nhưng tớ nghĩ nó chiếm phần nhiều.

Quả thật đọc ngôn tình thì tớ hay kiếm những bộ nào hài hài sủng sủng để đọc lắm. Cảm giác như kiểu để được bay vào cõi thần tiên ý. Nhưng vì là con người xấu tính nên tớ cũng yêu ngược lắm =)) sủng là phải siêu sủng, ngược là phải ngược đến độ đọc mà đôi khi tim cứ thót lại ý =))) Nhưng nữ chính mà thuộc thể loại ngu lâu khó đào tạo thật thì tớ không đọc đâu X(đọc bực mình lắm, kể cả em ý có ngu thì cũng phải vừa vừa thôi chứ. Rõ khôn nhưng cứ giả vờ ngây thơ nai tơ cố tình hành hạ zai thì chấp nhận được, nhưng kiểu vô tư mà phát biểu là ‘’ em không cố ý ‘’ ‘’ là do em chân thật’’ thì kể cả là trong truyện lẫn ngoài đời tớ vẫn muốn đánh =)))). Mà qả thật đọc truyện ngôn tình thì mn thường ko thích các em nv nữ lắm(những em hay sướt mướt, qá đỗi yếu đuối ). Ờ, cùng là con gái mà, nên GATO với các bạn nv nữ sướng ko biết đường sướng như thế là chuyện đương nhiên nhỉ =)))) nói chung, ghét là ghét, các bạn sẽ chốt cho câu như thế, phải hem =)))))))))))))))

Truyện BE với cả một nam nhiều nữ hay ngược lại là tớ ko rớ vào đâu nhé, tớ xấu tính thật nhưng cũng ko biến thái lắm =)))))))))) nhiều H qá là tớ bỏ giữa chừng, không đọc nữa. H vừa đủ thôi:”> Cái chính là nội dung hay, nhân vật cá tính chứ H nhiều quá đọc thấy rợn người lắm:-‘’, mà H thì cứ na ná nhau nên đọc truyện nhiều H rồi quên luôn, không đọng được gì nhiều trong đầu cả.

Với cả tớ là chuyên gia đọc chùa, thế nên truyện nhà tớ, tớ chả bao giờ yêu cầu mn phải com thì mới post, hay là khi phát hiện ra truyện bị đem đi post nơi khác mà không xin phép thì làm pic, set pass đâu:> vấn đề này mn yên tâm, trừ khi tác giả có thái độ thì đúng là bọn tớ phải đóng hẳn blog rồi Ọ_Ọ không phải là tớ coi thường công sức của mình nhưng tớ hiểu một khi đã post lên mạng kiểu này thì khó tránh khỏi việc bị tha lôi chính vì edit ko xin phép như thế nên cũng ngại bị tràn lan khắp nơi, biết đâu lại xảy ra cơ sự j thì phiền toái lắm:-sss thế nên khẩn thiết mong mn có chút ý thức nghe xem editor có tha thiết mong mn đừng đem con nhà bọn họ đi không mà thực hiện đúng nhé, đây là vấn đề thuộc về lương tâm ý T__T Tớ cũng chỉ biết nói thế thôi.

Cái thứ hai, trong lúc đọc truyện tớ có vô tình bắt gặp những bài viết cãi nhau qua lại vì bất đồng ý kiến. Có thể vì khó chịu với cách edit hay nội dung của truyện nên chê bai không tiếc lời, không quên so sánh với truyện khác v thật ra mọi sự so sánh là khập khiễng, với cả ngẫm lại xem mình có đủ tư cách để chê bai người ta chưa, mình nói như thế có khiến người khác cảm thấy bị tổn thương hay không? Nhiều khi tớ thấy có vài bạn trẻ đọc được có 1, 2 chương truyện mà phán như đúng rồi, vấn đề bị chê là thế này, thế nọ được giải đáp ở những chương sau thì sao =))) nghĩ như vậy thì hơi phiến diện nhỉ:> Dẫu biết là nhiều khi cần phải nói thẳng nói thật, nhưng cái thẳng thật đấy liệu có đúng hay không mà đã bá đạo bắt người khác phải nghe? Như tớ thì tớ có muốn chê truyện nào thì tớ sẽ đọc hết, chứ tớ không hay phán là ‘’ đâu, mà sẽ đưa ra những dẫn chứng cụ thể từng câu một, bạn có thể thế này, thế kia. Đã đi chê là đã mất thời gian thì hãy mất thời gian cho đáng đi, để giúp người ta tốt lên, chứ nếu chỉ có thể chê bôi bác dìm hàng hời hợt không có tính xây dựng thì im lặng bỏ qua ngay từ đầu cho đỡ mất thời gian, mình không bực, mà người ta cũng không khó chịu =))) Nói lại, đây là ý kiến, thái độ, cách cư xử khi tớ bắt gặp những chuyện này. Nếu truyện nhà tớ bị chê ;”>~ nếu chê đúng tớ sẽ chấp nhận và cám ơn người ta cũng như hỏi thêm cụ thể để tốt lên * cực kì thiện chí *, còn nếu tớ ko nói gì thì có nghĩa là tớ không cảm thấy mình sai, và tớ cảm thấy người chê không đủ tư cách để phán xét tớ, tớ bỏ qua luôn:> đại đa số mn đều cảm thấy ko cần thiết phải dây dưa, hay cãi cọ với người ko-đáng-nói, nhỉ XD, mà những người đó cảm thấy người -bị-chê ko nói lại, lại cho rằng mình hơn người, mình thắng thế thì tùy =))))) ai cũng có quyền thủ dâm tinh thần cả mà =)))))))))))))))))))))))

Và cái tâm trạng mất hứng đọc truyện nhiều khi chỉ vì đọc những dòng cãi nhau không phải là không xảy ra, kiểu như cả ngày mệt mỏi, lê lết vào đọc truyện nhưng toàn thấy cãi nhau * mà không đáng có * thì truyện có hay đến đâu tớ cũng sẽ bái bai luôn. Chính vì thế, dù cho có xung đột hay gì gì đó, tớ sẽ không viết hẳn một bài để blabla lấy được đâu, sẽ cố gắng hạn chế để cư xử một cách hòa bình nhất. CS đã đủ mệt, đủ bận rộn r, đến lên cái thế giới ảo này cũng phải gồng mình nữa thì sẽ chết sớm thôi, nhỉ? Thế nên đọc truyện là để giải trí, có góp ý thì hãy nghĩ cho kĩ, đừng góp ý những lời sát khí nhưng thực chất siêu loãng mang tính dìm hàng~~~ quan niệm của tớ là nếu làm thì làm cho có ích, còn không thì cố gắng đừng tỏ ra mình ở trên người khác. Chú ý là tớ nói những điều này không phải là tớ hơn ai hay là muốn dìm ai cả nhé:> Tớ viết thì cái gì cũng đều ko có lực sát thương trong đó đâu:> *đơn giản mà* mọi người đừng cả nghĩ =)))))))))))

Đây chỉ là bài tổng kết sự nghiệp đọc ngôn tình của tớ, thế nên tớ cũng chỉ kể tên truyện và 1 vài review nhỏ nhỏ không đáng kể thôi. Không dẫn link nhé ^^ vì link đọc có rất nhiều wp làm tổng hợp mà:”> tớ còn làm làm gì cho mất thời gian với rối mặt của mọi người ~~~ Cái này sẽ update dần dần nhé, chứ không thể 1 lúc mà liệt kê ra hết được:”>.Với cả liệt kê theo kiểu nhớ gì thì bỏ vào nên sẽ không đánh số thứ tự:”> Là truyện mình thích chứ không phải là truyện mình đã đọc nhé, vì mình chịu khó đọc, đọc mấy năm liền lại đọc siêu nhanh nên kể ra thì nó vô số lắm:D đây chỉ là những truyện mình có ấn tượng ^^ và muốn giới thiệu cho những ai chập chững bước vào thế giới ngôn tình;;)

Yêu em t cái nhìn đu tiên: Không cần tớ nói thêm nữa, dù có ra thêm bao nhiêu truyện ngôn tình đi nữa thì truyện của Cố Mạn vẫn luôn được đánh giá cao.

Bên nhau trn đi

S có thiên thn thay anh yêu em

Anh có thích nước M không?

c sên chy

Chết sp by r

Bùn loãng cũng có th trát tường

Hóa ra anh vn đây

Vương Phi tht sng

Ngược ái

Nguyt xut kinh sơn điu: Mình thích truyện này lắm lắm ý:* đọc buồn cười lắm:*

Cô dâu th 10 ca qu vương:

Tiu Nam Tiu Nam

Hũ n gaga

Ngươi không vào đa ngc thì ai vào

Thc n pk Xã hi đen

M dung thế gia chi hoa s

Bn sc thc n

Con th không ăn c gn hang

Kế hoch h n b thng thành cong

M chng ăn tht c nhà nàng dâu: đọc truyện này tức tối lắm ý, bà mẹ chồng rất đáng chém =.= thằng chồng thì vô dụng =.=

Mỳ tht bò + Mỳ dương xuân =?

Boss đen ti đng hòng chy

Chuyn cũ ca Lch Xuyên

Vinh hoa phú quý: nói chung là hay;;)

Đu tranh đến cùng cho tình yêu

Ai là ai ca ai

Sam sam đến đây ăn nè

Tuyt thế m phu nhân

 Thỉnh thoảng sẽ vào review các truyện với update tử tế hơn:”>~~~~~~~~

14 thoughts on “[List ngôn tình nên đọc thử] -Tổng kết 3 năm:*

  1. đọc Phản Diện đi bạn :D mình tin rằng bạn thích <3

    • Côg nhận PD đọc hay=))đoạn đầu thì đọc hài té ghế, đến đoạn sau thì ngược lên xuốc nhưg mà vẫn hay lắm.
      Chỉ tiếc là Ngoại trn. chưa kết thúc thôi T.T

  2. Hic, tuy list ss dài lê thê nhưng nhìn chung em vẫn là đọc gần hết rồi, hình như chỉ còn một số truyện chưa đọc.
    Truyện hay nhưng có một số truyện em tiêu không nổi :|
    Truyện của Thượng Quan Sở Sở sủng thì rất là sủng, còn ngược thì rất ….

    • ss đọc nhiều lắm, cái list này chưa cập nhật hết truyện ss thích đâu~~ nhưng còn nhiều thứ phải edit , beta qá nên vẫn chưa update được :”>~
      ừ, công nhận list truyện của mỗi người mỗi khác mà :”>~ đây là cá nhân ss nhớ được truyện nào thì viết vô thôi, chứ đọc bao nhiêu lâu r T__T giờ toàn đọc đam mỹ thôi :”>~

      • Dạo này em học như điên ấy. Toàn đọc sách của Tony Buzan để nâng cao năng lực học :((
        Đam mĩ thì em chỉ toàn đọc của Harry Potter mà lúc đọc là truyện của một năm trước :|

  3. noi chuan wa đê, thanks, đọc đam mỹ cứ cảm thấy nó bất thương thế nao ấy, hicc

    • ;;) chết thật, ai lại đi nói câu đấy với fan đam mỹ như thế ;;) tớ còn có cả bài tổng kết đam mỹ ở wp này đấy nhé ;)) tại bạn chưa đọc được truyện hay nên mới thấy nó bất thường thôi , chứ đọc r không khéo bạn ko muốn đọc ngôn tình ý chứ ;))))))))))))) ban đầu tớ cũng kì thị đam mỹ mà,nhưng giờ thì đọc đam mỹ là thú vui ko thiếu đc r :”>~

  4. Hi, đọc bài cảm nhận của bạn mình thật sự rất thích (nên kg kìm đc mà comment đây nè :) )
    Có thể nói đọc truyện là sở thích lớn nhất của mình (ngoại trừ movie, music ), từ truyện tranh, truyện dịch với đủ các thể loại. Mấy năm gần đây thì bắt đầu lún vô truyện onl :) . Mình bắt đầu với dammy, đọc nhìu lắm lun rồi đó, kg thích ngôn tình lắm vì thấy trong đó toàn những tình cảm kg có thực, nv kg có thực, cách xây dựng nhân vật + cốt truyện trẻ con làm sao ấy, nhưng… (ở đời nhiễu sự bởi cái chữ nhưng này nè :) )
    Có thể nói (again) Bộ Bộ Kinh Tâm là truyện ngôn tình đầu tiên làm mình thay đổi cái nhìn với thể loại này. Nói thật, lúc đó mình chả biết gì về cái sự hot của BBKT trên diễn đàn mạng, chỉ vô tình lang thang youtube rồi xem trúng tập 1 của bộ phim, thế là mình chết đứ đừ lun rùi quay ra tìm hiểu về “xuất xứ” của nó, và thế là trong cái list truyện của mình bắt đầu xuất hiện những bộ truyện kg phải là dammy. Mình đọc ngôn tình chưa nhìu (hiện nay chủ yếu là truyện của Diệp Lạc Vô Tâm) nên mình rất thích những wordpress tổng hợp giới thiệu như thế này. Mình thấy cảm nhận của bạn rất hợp ý mình và hơn nữa cũng rất thích sự phóng khoáng trong bài viết. Mình rất thích đọc truyện và đọc rất nhiều những tiếc là khả năng văn chương của mình vẫn không tịnh tiến cùng số lượng truyện mình đọc, hic.
    Túm lại, cám ơn cái list của bạn rất nhiều vì đã giúp mình đỡ hoa mắt, choáng đầu với “rừng” ngôn tình và biết đâu từ đó mình lại tiếp tục khám phá ra nhìu nhìu truyện hợp ý nữa.
    Thanks so much :)))))))))))))

    • Bài này mình viết lâu lắm rồi mà lại lười update thêm :”> Mình không ngờ vẫn có người vào đây đọc đấy ;;)
      Mà hóa ra ở cái chốn xa xôi hẻo lánh này lại tóm được người cũng bị đam mỹ làm cho lún chân đến quên ngôn tình như mình <3 quả thật mình chưa đọc Bộ Bộ Kinh Tâm đâu,vì dạo này mình vẫn ra sức tu luyện đam mỹ nhưng theo như lời bạn nói thì mình nhất định sẽ đọc bộ này mới được <3 .À mà mình định giới thiệu bạn qua đọc cái list đam mỹ do mình tổng hợp cho đủ bộ nhưng lại giật mình nhớ ra là cái đó cũng lâu lắm không update =)))))))

      Nói thật là đọc comment của bạn làm mình vui lắm lắm ý <3 * ôm một cái * Rất vui được làm quen với bạn ^^ Bạn thấy bộ nào hay hay nhớ giới thiệu cho mình nhé <3

      • Mình thấy truyện của Diệp Lạc Vô Tâm đọc cũng ok lắm, như : Trao lầm t.y của em cho anh, Động phòng hoa chúc sát vách, Đồng lang cộng chẩm (bộ này mình thik nhất nè, kiểu nam chính lớn hơn nữ chính nhiều tuổi, mối quan hệ cũng nhạy cảm nữa) …, mới vừa đọc xong Tiểu nương tử của nhà thợ săn, thật sự là ngọt ngào, thanh mát, bối cảnh cũng mới lạ kg “ngấy”, hehe. Nhưng chắc là bạn cũng đọc qua mấy bộ này rùi vì bạn đọc ngôn tình nhiu hơn mình mà ha ^^
        Nói đến dammy, hok bít bạn đọc Điệp vũ hoa khai chưa? Đó là sự “nuối tiếc” của mình đó. Lúc trước mình lưu giữ được nhìu truyện lắm, nhưng (cũng lại là nhưng nè…) máy tính mình gặp sự cố, thế là đi tong hết (trong đó có nhìu truyện ngồi cặm cụi cop + paste mún gãy tay). Bi jo mình cũng down lại được một số rồi nhưng nhà của bạn edit ĐVHK khóa mất tiêu nên bộ đó mình hok tìm lại đc, tiếc ghê zậy đó, haiz

  5. òa………. list này e đọc cũng gần hết ùi… hay phết ấy…… h e lăn lê lết tùm lum tr hết, chả nhớ tr nào ra tr nào, ns chung cứ lộn tùng phèo lên…. cơ mà dạo này toàn tìm xuyên không để đọc là nhìu ^^

  6. Cmt ủng hộ :3 ta là ta chịu cái chỗ đọc chùa đó nha. Phải thừa nhận nhiều lúc mình lm biếng thật

  7. Cám ơn bạn nhiều nhé!
    ~^o^~có vài truyện mình đã đọc rồi,nhưng cứ hưng phấn hì hục đọc mãi vì ko tìm được truyện gì hay ho hết,đọc thể loại tiểu bạch thì ko cảm thấy mới mẻ gì,đa phần là có thịt nhiều, haizz,ngược thì lạ xót xa đau tim,chấm nước mắt ròng rã,…vào nhà nào ấy còn treo bảng “ngược,ngược nữa,ngược
    mãi”,…aizz cuối cùng mình phải luợn lung tung,tìm truyện gì hài hài bựa bựa đọc,bạn có thời gian thì giới thiệu cho mình vài bộ,^_^.cám ơn nhiều nhé!

  8. Mọi người ơi mình muốn tìm truyện có nội dung: nữ chính mồ côi cha mẹ, được hứa gả cho nam phụ, nam phụ lại yêu em gái của nam chính. Nam chính gặp nữ chính trong khu rừng mà nữ chính đang tắm ‘tiên’

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 667 other followers